Trang chủ | Giới thiệu | Liên hệ"Thu nhập thụ động"
Trang chủ | Bài viết | Liên hệ

Có nên thuê thám tử theo dõi chồng?


Thuở mới kết hôn, cuộc sống vợ chồng toàn một màu hồng, dính như keo như sơn, nhưng đó chỉ là mấy năm đầu. Trong cuộc sống vợ chồng, đôi khi không tránh khỏi những lúc to tiếng, cãi vã, tuy nhiên chỉ cần hai người sống thật với đối phương thì mọi chuyện có thể giải quyết một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nhưng không phải ai cũng hiểu như vậy, nhất là đối với những ông chồng có tư tưởng đi “hoang”.


Tôi được nghe kể lại câu chuyện về một đôi vợ chồng sống với nhau đã gần 10 năm nhưng lại mang nhau ra tòa ly hôn. Hàng xóm láng giềng đều hết sức bất ngờ, vì từ trước đến nay gia đình đó luôn được lấy làm tấm gương cho các gia đình sống xung quanh đó. Chưa một lần nghe thấy tiếng đánh, mắng, cãi vã, mặc dù đã có một trai, một gái nhưng hai vợ chồng lúc nào cũng như vợ chồng son, người ngoài nhìn vào đều trầm trồ khen ngợi. Nhưng đó chỉ là những biểu hiện hào nhoáng bên ngoài, ít ai thấy được bên trong là mục nát, thối rữa đến nhường nào.


Câu chuyện đó như thế này “Dạo gần đây chị T thấy thái độ của chồng khang khác, đi sớm về muộn, có đêm còn không về, hỏi thì anh chồng bảo ở lại công ty tăng ca. Chị thương chồng làm việc vất vả nên mang đồ ăn khuya đến công ty cho chồng. Nhưng đến công ty hỏi bác bảo vệ mới biết công ty gần đây không có tăng ca. Chị sinh nghi lập tức gọi điện hỏi chồng đang ở đâu thì anh vẫn nói đang ở công ty. Chị về nhà và ngay hôm sau chị đến công ty thám tử để thuê thám tử theo dõi chồng. Như tiếng sét giữa ngày hè oi bức, chị nhận được tin chồng mình ngoại tình, không những vậy còn có một đứa con riêng 3 tuổi. Chị suy sụp nhưng vẫn đợi chồng về nhà, chờ một lời giải thích của anh, chị muốn cho anh một cơ hội Nhưng lại không ai cho chị cơ hội, khi chồng chị về nhà lập tức đưa ra tờ đơn ly hôn với lí do không hợp. Chị choáng váng nhưng vẫn chấp nhận ký vào đơn vì chị biết níu kéo cũng không được”. Và thế là cuộc ly hôn của họ được giải quyết một cách nhanh chóng và “êm đẹp”.


Trong cuộc sống vợ chồng “chung thủy” là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình. Trong trường hợp này người chồng đã không chung thủy với người vợ, vẫn biết rằng “có mới nới cũ” nhưng có những thứ không thể thay đổi, đó là “sự chung thủy”, nếu mất đi yếu tố này cuộc sống gia đình sẽ không hạnh phúc, thậm chí dẫn đến đổ vỡ. Chị T là một người lí chí, tôi đồng ý cách giải quyết của chị, một người chồng đã “ăn vụng mà không biết chùi mép” như vậy sớm muộn cũng bị phát hiện, thà “đau một lần rồi thôi”.


Chị L.A cũng rơi vào trường hợp tương tự khi thuê dịch vụ thám tử theo dõi chồng, nhưng chị chọn cách giải quyết khác đó là nhẫn nhịn, chị không muốn mất mái ấm gia đình này. Chị đã đến nhà của người kia để thuyết phục chị kia rời xa chồng mình nhưng không được. Nhưng chị vẫn nhất quyết không ly hôn, chị tâm sự “Chị muốn cho con mình một gia đình, dù đó là một gia đình không trọn vẹn. Chị không muốn con mình bị tổn thương.”


Dù cách giải quyết như thế nào người chịu tổn thương nhiều nhất vẫn là những đứa trẻ, chúng đang tuổi ăn tuổi lớn nhưng lại phải chứng kiến cảnh bố mẹ dẫn nhau ra tòa ly hôn. Điều đó tạo thành tổn thương sâu đối với chúng. Những đứa trẻ thiếu sự quan tâm của bố hay mẹ đều sẽ bị khiếm khuyết một phần tình cảm. Những đứa trẻ biết nghĩ, có nghị lực sống sẽ ngày càng nỗ lực vươn lên, nhưng có những đứa trẻ ngày càng rơi vào vực thẳm.


Khi quyết định kết hôn, trở thành vợ chồng, là lúc hai người phải có trách nhiệm với cuộc hôn nhân của mình. Muốn có một gia đình hạnh phúc trọn vẹn thì đôi bên phải cùng nỗ lực vun đắp tình cảm, một người thờ ơ, thì cho dù người kia có vun đắp thế nào cũng không thể hạnh phúc.


Ngày nay, hôn nhân là sự tự nguyện của hai bên không ai bắt ép, nhưng cũng chính vì đạt được quá dễ dàng khiến họ không biết quý trọng. Chuyện “hợp – tan” đã không còn là điều xa lạ với bất cứ ai. Họ không còn ngạc nhiên, bất ngờ như thuở trước khi thấy cảnh một đôi vợ chồng hôm trước còn ân ái, hạnh phúc, hôm sau đã có thể đưa nhau ra tòa ly hôn.


Thiết nghĩ, sự không chung thủy này nguyên nhân do đâu? Chuyện thuê dịch vụ thám tử để điều tra sự không chung thủy của chồng hoặc vợ không còn là điều mới lạ. Họ có quyền nghi ngờ sự không chung thủy từ đối phương khi người đó có những biểu hiện khác lạ. Thuê công ty thám tử điều tra là cách nhanh nhất để kiểm chứng, nhưng không phải lúc nào nó cũng mang lại hiệu quả tích cực. Điều này cũng cảnh tỉnh những đức ông chồng thích sự “mới mẻ”, hãy biết dừng đúng lúc để không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, dù còn nhiều điều không hài lòng với cuộc hôn nhân nhưng không vì thế mà đi ngoại tình, tự tay phá đi mái ấm gia đình của mình.



Có nên thuê thám tử theo dõi chồng?

Bạn yêu mạng xã hội nào? Twitter hay Facebook hay

Ý kiến bạn đọc [1]

lúc 22:22 25 tháng 9, 2016 » Phuong.hgit

Thuê thám tử mất bao nhiêu tiền, câu hỏi được nhiều người có nhu cầu đặt hỏi

Xin dùng Gmail và để lại ý kiến của bạn

© 2013 | The Nguyen Education | - info@thenguyen.edu.vn
Địa chỉ: xxx