Trang chủ | Giới thiệu | Liên hệ"Thu nhập thụ động"
Trang chủ | Bài viết | Liên hệ

11 tác dụng tuyệt vời từ "chuyện ấy"

The Nguyen – Theo nghiên cứu gần đây, làm “chuyện ấy” có thể làm tăng trí thông minh nhưng liệu bạn có biết những lợi ích khác như giảm cân, giảm các cơn đau và cảm cúm?


Cẩm nang phòng the


1. Tăng trí thông minh


Theo nghiên cứu mới đây, quan hệ tình dục giúp con người trở nên thông minh hơn. Các nhà nhà tâm lý học ở đại học Maryland khám phá ra rằng việc thường xuyên quan hệ làm tăng sự sản sinh nơ ron thần kinh ở phần bộ não lưu giữ trí nhớ dài hạn.


Thí nghiệm trên chuột chỉ ra rằng những con chuột có ham muốn tình dục cao nếu bị ngăn cản quan hệ với đối phương sẽ dẫn đến giảm trí thông minh một cách nhanh chóng


Tác dụng chuyện ấy


Chúng tôi nhận thấy trong suốt quá trình thí nghiệm, mặc dù có sự sản sinh nơ ron thần kinh nhưng khả năng nhận thức của những con chuột bị giữ không cho hoạt động tình dục trong thời gian dài bị giảm đáng kể.


2. Giảm chứng mất trí


Theo quy luật tự nhiên, các chức năng của não bộ như suy nghĩ, nhớ, các hoạt động bình thường sẽ mất dần theo tuổi tác. Tuy nhiên, việc làm tình kích thích quá trình sản sinh, tái sinh nơ-ron thần kinh ngăn chặn, làm chậm lại quá trình này.


3. Giảm các cơn đau


Những cơn đau đầu là lý do thường xuyên mà người phụ nữ tránh quan hệ. Nhưng sự thật là việc làm tình làm giảm đau hiệu quả đối với những cơn đau đầu hay đau lưng trầm trọng


Một nghiên cứu được thực hiện bởi chuyên khoa về bệnh đau đầu của đại học Southern Illinois chỉ ra rằng một trong hai người phụ nữ bị đau tiền đình đã giảm các cơn đau sau khi lên đỉnh.


Điều này là do endorphins (hóc-môn giảm cảm giác đau đớn) tương tự như móc-phin được giải phóng lúc cực điểm khoái lạc. Mặt khác, sự cực khoái dẫn đến tăng lượng máu lên não và những bộ phận khác có thể làm giảm các cơn đau.


4. Đốt cháy Calo


Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Canada, nửa tiếng quan hệ tình dục có thể đốt cháy nhiều Calo hơn là việc tập luyện với máy chạy bộ. Các nhà nghiên cứu yêu cầu 21 cặp đôi từ 18-35 tuổi đeo thiết bị đo lượng calo họ đốt cháy trong suốt quá trình quan hệ.


Kết quả nghiên cứu cho thấy việc ân ái bình thường kéo dài 25p sẽ đốt cháy 100 calo ở người đàn ông và 69 calo ở người phụ nữ.


Các nhà nghiên cứu dùng công cụ METs để đo sự chuyển hóa, trao đổi chất của một cuộc “giao ban” thì kết quả cho thấy số đo của người đàn ông là 6 METs trong khi người phụ nữ là 6.6. Thí nghiệm này tương tự kết quả nghiên cứu của Trung tâm British Heart nói rằng 30p làm chuyện ấy mỗi ngày là tốt như việc bạn đi bộ thể dục.


Theo một tuyên bố của New England Journal of Medicine năm ngoái, thật không may rằng một cuộc “giao ban” thường chỉ kéo dài ít hơn nửa tiếng. Điều đó có nghĩa là hầu hết mọi người làm chuyện ấy chỉ kéo dài 6p và cũng chỉ tiêu thụ 21 calo.


5. Giúp dễ ngủ


Đàn ông thường xuyên dễ buồn ngủ ngay khi làm xong chuyện ấy. Việc giải phẫu bộ não chỉ ra rằng võ trán, vùng não liên quan đến nhận thức, sự tỉnh táo và hoạt động tinh thần sẽ ngừng làm việc sau khi tận hưởng khoái cảm tình dục.


Một nghiên cứu cho biết hiệu quả giảm căng thẳng của việc quan hệ tương tự việc lấy 2mg thuốc an thần kích thích ngủ và thư giãn.


Lượng lớn các hóc môn được giải phóng suốt quá trình khoái lạc bao gồm melatonin, oxycin, vasopressin và prolactin cũng kích thích cơ thể chìm vào giấc ngủ.


6. Giảm stress


Theo một báo cáo từ Đại học The West of Scotland, những người quan hệ ít nhất 1 lần trong 2 tuần cải thiện tốt hơn tình trạng căng thẳng như nói chuyện trước đám đông. Đó là vì endophins(hóc môn giảm cảm giác đau đớn) và oxytocin (hóc môn kích thích ở nữ) được giải phóng suốt quá trình quan hệ.


Những hóc môn tạo này kích thích trung tâm điều khiển cảm xúc vui vẻ, dễ chịu ở bộ não giảm sự lo lắng, trầm cảm, buồn phiền và tạo cảm giác thân mật và thoải mái.


7. Giảm nguy cơ bị ung thư ở đàn ông


Một thí nghiệm trên 29000 đàn ông ở Anh cho thấy những người có nhiều khoái cảm tình dục giảm 3 lần khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt, dạng ung thư phổ biến ở đàn ông Anh.


Nghiên cứu này được thực hiện bởi Viện Ung thư Quốc gia Anh và sau đó được ủng hộ bởi một cuộc khảo sát của đại học Nottingham. Sau khi hỏi 840 đàn ông trong độ tuổi từ 50-59 về lịch sử tình dục của họ, đội nghiên cứu Nottingham cho biết những người thường xuyên quan hệ khoảng nhiều hơn 10 lần một tháng giảm nguy cơ bị bị ung thư tuyến tiền liệt.


Họ còn kết luận rằng nguyên nhân có thể nằm trong những tế bào tinh trùng già được tuyến tiền liệt hấp thụ lại. Một chuyên gia giải thích: “Tinh trùng cần được loại bỏ thường xuyên để cho phép những tế bào mới phát triển. Nó khá giống dọn sạch đường ống, việc đó giúp ngăn chặn tích trữ các tế bào cũ có thể gây nên bệnh ung thư.


Tuy nhiên có một tin xấu là các nhà nghiên cứu Nottingham cũng cho biết việc quan hệ thường xuyên có thể phản tác dụng với đàn ông trong độ tuổi từ 20-40 tuổi. Một báo của từ trường Đại học Nottingham trong năm 2009 chỉ ra nếu họ xuất tinh hơn 20 lần một tháng thì nó có thể tăng nguy cơ bị ung thu tuyến tiền liệt sau này.


Điều này được cho là do việc tăng hóc môn tình dục cao hơn mức trung bình của họ có thể dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt sau này.


8. Tạo nên nước da hồng hào, khỏe khoắn


Quan hệ là một cách làm đẹp thú vị. Sự tăng lên đột ngột, nhanh của endorphin và hóc môn được giải phóng trong quá trình quan hệ giúp chữa lành làn da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời và bởi khói bụi..


Một nghiên cứu của các nhà khoa học Scotland chỉ ra rằng những người quan hệ cách nhật trông trẻ hơn đáng kể từ 7 đến 12 tuổi hơn người cùng độ tuổi.


9. Làm bạn hạnh phúc hơn


Làm tình có những ảnh hường làm tâm trạng bạn vui vẻ, sung sướng hơn, có thể là tuyệt vời hơn bạn nghĩ.


Một nghiên cứu của trường Đại học bang New York cho biết khi người đàn ông không bao giờ sử dụng bao cao su thì người phụ nữ cảm thấy tâm trạng tốt hơn và làm giảm các biểu hiện trầm cảm, buồn phiền hơn là họ sử dụng. Đó là vì chúng hấp thụ các hóc môn gây tăng cảm giác khoái lạc như endorphin, oxytocin, serotonin và prolatin.


10. Tránh xa bác sĩ


Những người quan hệ thường xuyên ít bị ốm hơn. Những nhà nghiên cứu ở đại học Wilkes ở Pennsylvanaia cho biết những người quan hệ một hoặc hai lần một tuần có khả năng miễn dịch cao hơn những người không thường xuyên.


Điều đó có nghĩa là họ sẽ ít có khả năng bị virut, vi khuẩn xâm nhập gây cảm cúm và các bệnh khác hơn.


11. Làm giảm huyết áp


Một cuộc nghiên cứu lớn cho thấy việc làm chuyện ấy sẽ giảm huyết áp của từng người.


Tiến sĩ Patti Britton, từng làm giám đốc Hiệp hội giáo dục giới tính Hoa Kì và tác giả cuốn “Hướng dẫn nghệ thuật tình dục’ nói “làm tình có tác dụng kì diệu khi bạn tận hưởng khoảnh khắc đó, đặc biệt là lúc tột đỉnh của khoái cảm, đó là khoảng thời gian giống như bạn đang ở một nơi lơ lửng tràn đầy hứng khởi và năng lượng, trí óc và cơ thể bạn cực kì thoải mái, thư giãn.”



11 tác dụng tuyệt vời từ "chuyện ấy"

Bạn yêu mạng xã hội nào? Twitter hay Facebook hay

Ý kiến bạn đọc [0]

Xin dùng Gmail và để lại ý kiến của bạn

© 2013 | The Nguyen Education | - info@thenguyen.edu.vn
Địa chỉ: xxx